Worldsteel group | Nhà thép Tiền Chế | Công ty kết cấu thép Worldsteel

WorldSteel Group công ty nhà thép tiền chế hàng đầu tại VN và Asia. WorldSteel thiết kế sản xuất và lắp dựng Kết Cấu Thép. thầu xây Dựng Nhà xưởng Tiền chế

Nhà thép tiền chế Nam Trung

Tên giao dịch: NAM TRUNG CONSULTANT DESIGN & CONSTRUCTION JOINT STOCK COMP
Loại hình hoạt động: Công ty Cổ Phần

Địa chỉ: Số 119 Lê Lợi - Phường Phú Mỹ, Thị xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Đại diện pháp luật: Bùi Lâm
Ngày cấp giấy phép: 25/04/2008
Ngày hoạt động: 02/05/2008 (Đã hoạt động 12 năm)

Nam Trung Là Ai?

Lời đầu tiên, Ban giám đốc và toàn thể CB-CNV Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế & Xây Dựng Nam Trung xin gửi đến Quý Công ty lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và thành công.

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế & Xây Dựng Nam Trung là một doanh nghiệp chuyên thiết kế thi công các công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng. Với triết lý kinh doanh “Nhận niềm tin, trao giá trị”, luôn muốn đem đến sự thành công cho tất cả đối tác và khách hàng. Bởi vì chúng tôi tâm niệm rằng, sự thành công của Quý đối tác sẽ là sự thành công và phát triển của chính Công ty chúng tôi.

Công ty chúng tôi kính gửi đến Quý công ty thư ngỏ này. Rất mong nhận được sự chia sẻ và hợp tác cùng Quý Công ty về các hạng mục tư vấn thiết kế, xin phép xây dựng – PCCC, thi công xây dựng, sản xuất và gia công lắp dựng kết cấu thép trong thời gian sắp tới.

Chúng tôi cam kết rằng, sẽ luôn dành cho Quý Công ty các sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cùng chính sách giá cả hợp lý. Với thiện chí hợp tác cùng phát triển, Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế & Xây Dựng Nam Trung rất tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp và lâu dài trong quá trình hợp tác giữa Quý đối tác và Công ty chúng tôi.

 
Hình Thành & Phát Triển

Công ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế & Xây Dựng Nam Trung là một doanh nghiệp Cổ Phần do các cổ đông có năng lực chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm góp vốn thành lập nên. Qua hơn một thập niên lao động và sáng tạo, Nam Trung đã tích lũy được bề dày kinh nghiệm công tác và năng lực quản lý về lĩnh vực xây dựng.

 
Giá Trị Cốt Lõi

Công ty chúng tôi luôn tâm niệm rằng, khi nhận được một công việc tức là đã nhận niềm tin. Với tiềm lực sẵn có từ những trang thiết bị cũng như đội ngũ cán bộ trẻ, năng động và với chí tiến thủ cao nhất từ Ban lãnh đạo Công ty. Chắc chắn rằng Công ty chúng tôi sẽ trao giá trị cao nhất cho nhà đầu tư. “ Nhận niềm tin – Trao giá trị” là khẩu hiệu hoạt động của Công ty chúng tôi.

 
Tầm Nhìn & Sứ Mệnh

Trong định hướng hoạt động và phát triển, Công ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế & Xây Dựng Nam Trung luôn nâng cao trình độ cán bộ quản lý, đội ngũ cán bộ kỹ thuật và đào tạo đội ngũ công nhân có tay nghề cao. Có như vậy thì mục tiêu chất lượng và phương châm “trao giá trị” cho khách hàng của Công ty không những được giữ vững mà còn không ngừng được nâng cao.

 
Nam Trung Cam Kết

Chúng tôi cam kết rằng, với bất kỳ một công việc nào liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng, khi được nhà đầu tư tin tưởng giao phó, Công ty chúng tôi sẽ hoàn thành trong thời gian ngắn nhất với chất lượng sản phẩm đạt giá trị cao nhất.

Nhà Thép Tiền Chế Là Gì?

Nhà thép tiền chế ra đời và phát triển như thế nào?

Thuật ngữ nhà thép tiền chế ra đời vào khoảng những năm 1960, bắt nguồn từ Mỹ. Những công trình được gọi là tiền chế là bởi vì chúng được đưa vào thiết kế kỹ thuật theo tiêu chuẩn định sẵn cho một số cấu kiện giới hạn. Có một vài yếu tố làm cho giai đoạn này trở nên có ý nghĩa trong lịch sử ngành xây dựng.

Thứ nhất, công nghệ cải tiến đã không ngừng mở rộng khả năng vượt nhịp của nhà thép tiền chế. Khung thép đầu tiên được giới thiệu những năm 1940 chỉ rộng khoảng 12m. Vài năm sau đó, khả năng vượt nhịp của khung mở rộng lên 15m, 18m, 24m. Vào cuối những năm 1950, nhịp khung đã lên đến 30m. Những tòa nhà lúc này trông khác hơn, lớn hơn trước kia rất nhiều.

Thứ hai, là tấm panel được giới thiệu bởi hãng Steel Corp vào đầu những năm 1960. Cùng thời gian đó, xà gồ Z cán nguội được phát minh. Tấm cách nhiệt đầu tiên được phát triển bởi Butler, và mái kim loại đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Cấu Tạo Xà Gồ Trong Nhà Thép Tiền Chế

Cấu Tạo Xà Gồ Trong Nhà Thép Tiền Chế

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nhà thép đầu tiên được thiết kế bằng máy tính đã được ra mắt vào đầu những năm 1960. Với sự xuất hiện của tin học hóa, khả năng thiết kế trở nên vô hạn.

Tính Toán Thiết Kế Nhà Khung Thép Tiền Chế bằng Phần Mềm

Tính Toán Thiết Kế Nhà Khung Thép Tiền Chế bằng Phần Mềm

Tất tả những yếu tố này kết hợp để tạo ra một sự bùng nổ xây dựng nhà thép vào cuối những năm 1950 và đầu những năm 1960.

Các công trình được gọi là “tiền chế” vì người sử dụng bị hạn chế trong những thiết kế tiêu chuẩn. Khi ngành công nghiệp xây dựng bắt đầu phát triển các nhà thép theo yêu cầu riêng của từng khách hàng, thì thuật ngữ “nhà thép tiền chế” trở thành một sự nhầm lẫn. Mặc dù thuật ngữ này vẫn còn được sử dụng rộng rãi, và được tìm thấy ngay cả trong nhiều cuốn sách, nhưng hiện nay người ta thích gọi là kết cấu thép.

Tại sao nhà thép tiền chế phát triển nhanh chóng?

Ngành thép đang phát triển nhanh chóng ở hầu hết các lĩnh vực trên thế giới. Việc sử dụng kết cấu thép không chỉ tiết kiệm mà còn thân thiện với môi trường trong bối cảnh nóng lên toàn cầu hiện nay. Tính kinh tế được xem xét ở hai khía cạnh: thời gian và chi phí. Thời gian là khía cạnh quan trọng nhất. Nhà thép tiền chế được xây dựng trong thời gian ngắn nhất. Trong các công trình bằng thép tiền chế, các thành phần cấu kiện được sản xuất gia công trong nhà máy, sau đó được vận chuyển tới công trình, rồi lắp dựng trong thời gian ngắn nhất. Trong khung nhà thép tiền chế, tránh dư thép bằng cách giảm tiết diện theo độ lớn của momen uốn.

Tính Toán Thiết Kế Nhà Khung Thép Tiền Chế bằng Phần Mềm 1

Thiết kế nhà khung thép tiền chế cần biết gì?

Kết cấu thép được thiết kế theo các tiêu chuẩn thiết kế quy định. Các tiêu chuẩn này được áp dụng để đảm bảo công trình đứng vững trước các loại tải trọng tác động. Kết cấu thép có tỷ lệ cường độ/trọng lượng cao hơn bê tông cốt thép. Trong trường hợp cần thiết, chúng được tháo dỡ dễ dàng. Nhà thép tiền chế có thể được sử dụng lại sau khi tháo dỡ. Do đó, các công trình thép tiền chế có thể được thay đổi hoặc mở rộng trong tương lai.

Các bộ phận của nhà thép tiền chế

Hệ sơ cấp

Hệ sơ cấp bao gồm kèo và cột kết nối với nhau bằng bu lông cường độ cao tạo thành hệ khung chính. Chiều dài các bộ phận thường bị hạn chế dưới 12m để dễ vận chuyển.

Hệ thứ cấp

Hệ thứ cấp bao gồm hệ xà gồ cho tường và mái, mái lợp, thanh giằng.

Cấu Tạo Nhà Xưởng Công Nghiệp 1 Tầng

Cấu Tạo Nhà Xưởng Công Nghiệp 1 Tầng

Hệ giằng

Có hai hoại là giằng mái và giằng cột.

Hệ thống mái lợp và bao che

  • Tấm lợp và tấm tường bao che có thể là tôn mạ kẽm tráng hoặc phủ màu. Có thể dùng loại tấm cách nhiệt.
  • Tấm lợp có thể có cửa sổ mái hoặc lấy sáng bằng tấm polycarbonate/PVC hoặc tấm FRP.
  • Hệ thống cửa đi, cửa sổ.
  • Bao gồm các cửa đi ( cửa cuốn, cửa kéo.. ), cửa sổ, lam – chớp, quạt hút,…

Phụ kiện

Phụ kiện bao gồm quả cầu thông gió, máng xối, thang, ống thu nước mái…

Hoàn thiện

Các thành phần kết cấu chính thường được hoàn thành với việc phun cát, hai lớp chống ăn mòn, tiếp theo là hai lớp sơn cho các chi tiết kỹ thuật. Cấu kiện phụ thứ cấp được sơn sau khi phun cát hoặc mạ kẽm dựa trên yêu cầu.

Thông số kỹ thuật của nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Các bộ phận của NTTC được sản xuất chính xác theo kích thước thiết kế để tạo nên một công trình đáp ứng đầy đủ yêu cầu công năng sử dụng. Nhà tiền chế được xác định bởi các kích thước cơ bản sau:

Mặt Bằng Thiết Kế Nhà Khung Thép Tiền Chế

Mặt Bằng Thiết Kế Nhà Khung Thép Tiền Chế

Chiều dài công trình (Building length)

Là khoảng giới hạn bởi hai mặt tường đầu hồi.

Được xác định dựa trên chiều dài của thửa đất xây dựng, nhu cầu sản xuất, các yếu tố khác về qui hoạch: như cây xanh, đường nội bộ… nhằm tối ưu hóa cơ cấu đất sử dụng để đạt hiệu quả cao trong sản xuất. Công trình có thể nối dài trong tương lai.

Chiều cao công trình (Building height)

Là khoảng cách được xác định từ mặt nền hoàn thiện đến điểm thấp nhất của đuôi mái ( hay còn gọi là chiều cao giọt nước ).

Được xác định dựa trên yêu cầu sử dụng của máy móc thiết bị ( cẩu trục ), liên quan đến công nghệ sản xuất được sử dụng trong dự án đồng thời đảm bảo tỉ lệ giữa chiều cao và chiều ngang công trình mang đến tính thẩm mĩ cho dự án.

Chiều rộng công trình (Building width)

Hay còn gọi là khẩu độ khung kèo, là khoảng cách giới hạn giữa hai tường bao ngoài.

Bề Rộng Nhịp Nhà Thép Tiền Chế

Bề Rộng Nhịp Nhà Thép Tiền Chế

Chiều rộng công trình phải phù hợp yêu cầu sản xuất, công nghệ – thiết bị được đặt trong công trình…

Độ dốc mái (Roof slope)

Là góc nghiêng hợp bởi mái và mặt phẳng nằm ngang.

Độ dốc mái ảnh hưởng đến lượng thoát nước mưa trên mái.

Độ dốc mái thông thường cho các nhà công nghiệp 10-15%. Độ dốc này cũng có thể tùy thuộc vào những yêu cầu đặc biệt của chủ đầu tư.

Bước cột (Bay)

Là khoảng cách bố trí cột theo phương dọc nhà.

Lựa chọn bước cột hợp lý dựa trên qui mô công trình, công nghệ sản xuất, các thiết bị máy móc, số lượng cầu trục, chế độ làm việc….Mục đích cuối cùng của việc lựa bước cột là đảm bảo lợi ích trong bố trí kết cấu, mang lại hiệu quả sử dụng cao, chi phí hợp lí.

Bước cột (Bay)

Thông Số Kỹ Thuật Nhà Thép Tiền Chế

Các cấu kiện dầm, cột được sản xuất tại nhà máy, sau đó được lắp ghép lại tạo thành một công trình hoàn chỉnh. Chính vì sự tự động – đơn giản hóa trong sản xuất cho nên nhà thép tiền chế rất linh hoạt trong sử dụng – nâng cấp cũng như bảo trì. Và luôn đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng : bền vững – thẩm mỹ – giá thành hợp lý.

Bảng báo giá Thiết Kế Nhà Khung Thép Tiền Chế

Loại công trình

Giá (VNĐ/m2)Nhà xưởng, nhà kho, nhà để xe đơn giản1.300.000 – 1.500.000Nhà thép tiền chế cho công trình nhà xưởng khẩu độ lớn1.600.000 – 2.500.000

Kết Luận

Nhà thép tiền chế ra đời vào những năm 1960 tại Mỹ. Đây là loại công trình được làm bằng kết cấu thép chủ yếu như khung, cột, dầm…Những ưu điểm nổi bật của nhà thép tiền chế như khả năng vượt nhịp cao, thi công lắp đặt nhanh chóng, giảm tải trọng công trình, khả năng chịu lực cao, dễ tháo dỡ và tái sử dụng… Chính vì thế mà ngày nay hầu hết các công trình nhà kho, nhà công nghiệp, nhà xưởng ứng dụng nhà thép tiền chế làm chủ yếu.

Tuy nhiên nhà thép tiền chế cũng có những hạn chế nhất định của nó như khả năng chống cháy, khả năng bị oxi hoá. Những nhược điểm này đang được khắc phục bằng sơn chống cháy, và sơn chống oxi hoá. Hy vọng trong tương lại các kỹ sư, kiến trúc sư, các công ty kết cấu thép sẽ có những sáng kiến mới và hoàn thiện hơn.