Worldsteel group | Nhà thép Tiền Chế | Công ty kết cấu thép Worldsteel

WorldSteel Group công ty nhà thép tiền chế hàng đầu tại VN và Asia. WorldSteel thiết kế sản xuất và lắp dựng Kết Cấu Thép. thầu xây Dựng Nhà xưởng Tiền chế

Yêu cầu đối với kết cấu nhà thép tiền chế

Kết cấu nhà thép tiền chế trong xây dựng

Kết cấu thép được sử dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực của ngành xây dựng từ dân dụng, công nghiệp, cầu, thủy công, thềm lục địa,… Với sự phát triển của ngành xây dựng, kết cấu thép càng phát triển rộng rãi đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên kết cấu thép cũng đòi hỏi những yêu cầu nhất định mà các đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế và thi công nhà thép tiền chế phải thực hiện được

Yêu cầu khi sử dụng kết cấu nhà thép tiền chế

Yêu cầu về công năng sử dụng

  • Kế cấu thép phải thỏa mãn các yêu cầu chịu lực đề ra do điều kiện sử dụng: phải đảm bảo độ an toàn như kết cấu phải đủ độ bền, độ cứng đủ sức chịu mọi tải trọng sử dụng.
  • Kết cấu phải đảm bảo độ bền lâu thích đáng của công trình, hình dạng cũng như cấu tạo của kết cấu phải sao cho tiện bảo dưỡng , tiện kiểm tra và sơn bảo vệ.
  • Thẩm mỹ là một yêu càu sử dụng, đặt biệt quan trọng đối với các công trình công cộng có kết cấu lộ ra ngoài. Kết cấu thép dễ có hình dạng hài hòa , thanh thoát.

Yêu cầu về kinh tế thể hiện qua các mặt

  • Tiết kiệm vật liệu. Thép cần được sử dụng một cách hợp lý, đúng chỗ; thay thế thép bằng vật liệu khác khi có thể được. Việc tiết kiệm vật liệu còn đạt được bằng cách chọn giải pháp kết cấu hợp lý, dùng thép cường độ cao, dùng phương pháp thanh toán tiên tiến.
  • Tính công nghệ khi chế tạo. Kết cấu được thiết kế sao cho phù hợp với việc chế tạo công xưởng và việc sử dụng những thiết bị chuyên dùng hiện có, do đó làm giảm công chế tạo.
  • Lắp ráp nhanh. Kết cấu thép được chế tạo trong nhà máy, sau đó phải dễ dàng vận chuyễn đến nơi lắp dựng, bằng cách chia thàn từng đơn vị vận chuyển hay để nguyên cả kết cấu. Tại công trường, kết cấu có thể được khuếch đại và lắp ráp nhanh chóng với những thiết bị có sẵn; liên kết khi dựng lắp phải dễ dàng thuận tiện.

 

Một vấn đề quan trọng để đạt được yêu cầu này là điển hình hóa kết cấu thép. Điển hình hóa có nhiều mức độ: điển hình hóa từng cấu kiện như xà gỗ, dầm giàn; điển hình hóa cả kết cấu như cột điện, bể chứa, nhịp cầu, khung nhà, v.v.. Điển hình hóa có những mặt lợi giống như đối với các kết cấu khác đó là:

  • Về mặt thiết kế, tranh được thiết kế lặp lại; có thể nghiên cứu các dạng kết cấu tối ư, lợi về mặt vật liệu và giá thành.
  • Về mặt chế tạo: có thể chế tạo hàng loạt những cấu kiện, do đó tạo điều kiện sử dụng những thiết bị chuyên dùng, tăng được năng suất lao động và giảm thời gian chế tạo. VIệc lắp dựng cũng nhanh chong dễ dàng hơn do có thể sử dụng những thiết bị cho loại kết cấu được dùng nhiều lần, hoàn thiện được quá trình lắp dựng.

Hãy cùng tham khảo Ngôi nhà thép tiền chế để ở vô cùng độc đáo

Theo WorldSteel được biết thì tại nước ta đã có nhiều thiết kế kết cấu thép tiêu biểu, được áp dụng trong cả nước hoặc trong từng ngành như: Vì kèo mái nhà, cột đường dây tải điện, cầu khẩu độ nhỏ, bể chứa dầu,..