Worldsteel group | Nhà thép Tiền Chế | Công ty kết cấu thép Worldsteel

WorldSteel Group công ty nhà thép tiền chế hàng đầu tại VN và Asia. WorldSteel thiết kế sản xuất và lắp dựng Kết Cấu Thép. thầu xây Dựng Nhà xưởng Tiền chế

NHÀ THÉP THÔNG THƯỜNG SO VỚI TIỀN CHẾ Worlsteel Group

Xây dựng thép thông thường có thể được coi là cha mẹ của các tòa nhà thép tiền chế ; cả hai vẫn được sử dụng trong ngành để phát triển mọi thứ, từ nhà kho thép nhỏ đến tòa nhà chọc trời và các cơ sở mở rộng.

Hãy so sánh hai phương pháp. 

XÂY DỰNG NHÀ THÉP THÔNG THƯỜNG

Thiết kế

Mỗi tòa nhà thép thông thường được thiết kế riêng từ đầu, từ đầu cho từng dự án. Thường thì kiến ​​trúc sư và kỹ sư có ít công cụ thiết kế. Bất kỳ thay đổi hoặc bổ sung nào cho thiết kế, chẳng hạn như hình chiếu chuyên dụng hoặc thiết kế khác bên ngoài hình dạng hình học nghiêm ngặt (thường là hình vuông hoặc hình chữ nhật) đều yêu cầu công việc tùy chỉnh.

Bởi vì mỗi thiết kế được tạo ra cho một dự án duy nhất, không có hai tòa nhà được xây dựng theo cùng một cách. Không có kế hoạch đóng dấu kỹ sư để trình bày cho phép.

 

 

 

Nguyên vật liệu

Thiết kế nhà thép thông thường sử dụng các phần “T” được cán được chọn theo tiêu chuẩn về chiều dài nhưng phải được cắt, đục lỗ và bắt vít tại chỗ. Tiêu chuẩn hóa có thể tạo ra tiết kiệm chi phí tại thời điểm mua hàng; tuy nhiên, việc tùy chỉnh chúng tại chỗ đòi hỏi phải có lao động và thời gian.

Những phần T này nặng và tạo ra phế liệu kim loại phải được loại bỏ khỏi công trường và được tái chế. Phần còn lại của vật liệu xây dựng thường có nguồn gốc từ nhiều nhà cung cấp, tạo ra sự phức tạp trong hậu cần và các vấn đề kiểm soát chất lượng tiềm năng.

Có thể mất đến 20 đến 26 tuần để nhận được tất cả các tài liệu.

nền tảng

Bởi vì trọng lượng tổng thể của một tòa nhà thép thông thường khá nặng, bạn cần một nền tảng bê tông mạnh mẽ để hỗ trợ nó. Ngoài ra, không có cách nào để dự đoán trọng lượng cuối cùng của tòa nhà, vì vậy nền móng có thể sẽ bị đánh giá quá cao cho tòa nhà hoàn thành thực tế.

Tất nhiên, đánh giá quá cao là tốt hơn một nền tảng không đủ mạnh.

Đóng khung

Như đã đề cập ở trên, khung chính được xây dựng từ các phần chữ T đã được cắt tại chỗ theo chiều dài cần thiết. Các thành viên phụ cũng được chọn từ các phần cán nóng tiêu chuẩn có thể nặng hơn mức cần thiết. Các thành viên này không đi kèm với mặt bích, và bất kỳ lỗ bu-lông nào cũng phải được đục lỗ tại chỗ.

Cắt trường và đấm các thành viên này cần rất nhiều kỹ năng để các lỗ sẽ khớp với nhau và có kích thước chính xác để các bu lông vừa khít, làm phức tạp quá trình kết nối. Đục lỗ tạo ra nhiều phế liệu cần được loại bỏ cũng như các thiết bị chuyên dụng để thực hiện công việc và biện pháp phòng ngừa an toàn để ngăn ngừa thương tích, đặc biệt là mắt.

Chi tiết kiến ​​trúc tùy chỉnh cũng thường được thiết kế và xây dựng tại chỗ, với quyền truy cập vào một số công cụ thiết kế. Bất kỳ nhấp nháy và trang trí là thiết kế độc đáo là tốt.

Mở rộng và sửa chữa

Việc bổ sung xây dựng hoặc sửa chữa các tòa nhà thông thường có thể là một công việc khó khăn, đặc biệt là khi không biết chi tiết và chất lượng khung ban đầu. Mở rộng và sửa chữa là một công việc đòi hỏi nhiều lao động. Tuy nhiên, thiết kế bu-lông giúp cho việc tháo và thay thế các thành viên dễ dàng hơn so với việc chúng được hàn vĩnh viễn.

Độ bền

Bolt-up hoặc xây dựng nhà thép thông thường có độ bền cao. Các cấu trúc có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ nếu không phải là hàng thế kỷ với sự bảo trì thích hợp của phong bì và các vật liệu bổ sung.

Trong các khu vực có hoạt động địa chấn cao, thiết kế xây dựng thông thường phải tính đến nhu cầu kết nối chuyên dụng và các biện pháp bảo vệ khác.

NHÀ THÉP TIỀN CHẾ

Thiết kế

Một tòa nhà kim loại tiền chế, còn được gọi là tòa nhà kim loại tiền chế hoặc chế tạo sẵn , được thiết kế để đặc điểm kỹ thuật tại nhà sản xuất. Có rất nhiều thiết kế có sẵn, tất cả đều có thể được tùy chỉnh khi cần thiết.

Phần mềm chuyên dụng và các công cụ thiết kế khác có sẵn.

Nguyên vật liệu

Vì các tòa nhà này không được tạo ra cho đến khi thiết kế hoàn thành, các thành viên và bảng được tạo ra khi cần thiết, giảm thiểu lượng thép cần thiết và dẫn đến một tòa nhà có trọng lượng nhẹ hơn. Mỗi mảnh có nguồn gốc từ nhà sản xuất.

Mỗi mảnh được cuộn chính xác, cắt, đục lỗ và đánh dấu để lắp ráp dễ dàng nhất có thể một khi bộ dụng cụ đến nơi làm việc. Tất cả mọi thứ được bao gồm trong bộ: thành viên, bảng điều khiển, và ốc vít, tất cả đã được kiểm tra sự phù hợp trước khi vận chuyển.

Bộ dụng cụ xây dựng đến trong khoảng sáu đến tám tuần.

nền tảng xây dựng

Một tòa nhà tiền chế có lợi thế về trọng lượng đã biết, đơn giản hóa thiết kế móng. Ngoài ra, vì các tòa nhà tiền chế sử dụng các thành viên tùy chỉnh, cần ít thép hơn để tạo ra chúng và kết quả là một tòa nhà nhẹ hơn cần một nền tảng ít phức tạp hoặc nặng nề hơn.

Đóng khung

Các thành viên đóng khung sơ cấp và thứ cấp được thiết kế sẵn được tùy chỉnh cho từng tòa nhà được thiết kế. Thay vì các phần chữ T tiêu chuẩn, các thành viên thon, cứng cáp nhưng có trọng lượng nhẹ có thể được sử dụng trong khung chính. Thành viên phụ là thép hình chữ Z và C; tất cả các dầm và xà gồ đều là thép nhẹ.

Không cần cắt trường để tạo thành viên khung cho phù hợp; họ chỉ đơn giản là liên kết với nhau như được thiết kế như trong nhà máy.

Mở rộng và sửa chữa

Các tòa nhà thép tiền chế có thể mở rộng và dễ dàng tùy chỉnh để sử dụng mới. Các phần mới dễ dàng được bắt vít vào bất kỳ bên nào hoặc được thêm vào đầu của cấu trúc hiện có.

Các tài liệu gốc, kỹ sư đóng dấu hỗ trợ công việc thiết kế lại trong tương lai và hợp lý hóa quy trình cho phép. Nếu một phần của tòa nhà bị hư hỏng, việc sửa chữa có thể được thực hiện dễ dàng, thường sử dụng các bộ phận thay thế từ nhà sản xuất ban đầu.

Độ bền

Các tòa nhà thép tiền chế đã đi một chặng đường dài từ những nhà kho đơn giản mà bạn nhìn thấy dọc theo con đường. Một tòa nhà nhiều tầng hoặc nhiều tầng có thể được thiết kế sẵn như mọi thứ ở giữa, được xây dựng để tồn tại trong nhiều thập kỷ và có thể tháo rời và di chuyển nếu cần.

Mỗi tòa nhà tiền chế được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu xây dựng của địa phương. Các kết nối và khung chuyên dụng được thiết kế cho các khu vực hoạt động địa chấn hoặc bất kỳ mối quan tâm đặc biệt nào khác về môi trường.

 


Các tòa nhà thép thông thường và tiền chế có chung một lịch sử, và cả hai đều là các cấu trúc có độ bền cao. Các tòa nhà thông thường đòi hỏi các kỹ năng khác nhau để xây dựng so với sản xuất trước, với nhu cầu cắt kim loại và đục lỗ tại chỗ. Mỗi tòa nhà được thiết kế riêng, không giống như một cấu trúc được sản xuất trước, trong đó mọi lỗ và dây buộc đã được lên kế hoạch và bao gồm.

Điều này không có nghĩa là các tòa nhà thông thường hoặc được chế tạo trước đều trông giống nhau hoặc phải trông khác nhau. Sự khác biệt đến khi công việc thiết kế được thực hiện và loại vật liệu được sử dụng để đưa nó vào cuộc sống. Cả hai phương pháp đều được sử dụng thành công để xây dựng nhiều loại cấu trúc sẽ tồn tại và kéo dài.